CÔNG TY PHÂN PHỐI GIẤY DÁN TƯỜNG HÀN QUỐC

ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI GIẤY DÁN TƯỜNG HÀN QUỐC

SỈ VÀ LẺ GIẤY DÁN TƯỜNG HÀN QUỐC

CÁCH BÓC GIẤY DÁN TƯỜNG NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ, AN TOÀN

CÁCH BÓC GIẤY DÁN TƯỜNG CŨ
 Giấy dán tường hiện đang là một trong những vật liệu trang trí tường phổ biến nhất nhờ ưu điểm đẹp , thẩm mỹ,mẫu mã đa dạng,  dễ thi công. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài, có thể bạn sẽ muốn thay đổi những kiểu dáng mới hơn có thể do những hạng mục trang trí tường trước đó đã cũ hay hư hỏng do chịu sự tác động từ bên ngoài.
HƯỚNG DẪN CÁCH BÓC GIẤY DÁN TƯỜNG CŨ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ , AN TOÀN

   Giấy dán tường hiện đang là một trong những vật liệu trang trí tường phổ biến nhất nhờ ưu điểm đẹp , thẩm mỹ,mẫu mã đa dạng,  dễ thi công. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài, có thể bạn sẽ muốn thay đổi những kiểu dáng mới hơn có thể do những hạng mục trang trí tường trước đó đã cũ hay hư hỏng do chịu sự tác động từ bên ngoài.
    Với lớp keo dính chắc chắn, sẽ không dẽ dàng để xử lý những mảng giấy dán tường cũ, vậy làm sao để có thể tháo bỏ những lớp giấy dán tường cũ một cách nhanh chóng và sạch sẽ? Bài viết này công ty giấy dán tường PHÚC AN sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp hiệu quả nhất.


CÁCH BÓC GIẤY DÁN TƯỜNG CŨ 

 

1/ CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ VÀ LƯU Ý TRƯỚC KHI GỠ GIẤY DÁN TƯỜNG : 

BƯỚC 1 :  XÁC ĐỊNH LOẠI GIẤY DÁN TƯỜNG 

 

Có nhiều loại giấy dán tường khác nhau nên cách tháo gỡ mỗi loại cũng sẽ có sự khác biệt.

Hiện nay, một số dòng giấy dán tường phổ biến như: Giấy dán tường Hàn Quốc; giấy dán tường Trung Quốc; giấy dán tường Đức; giấy dán tường Ý;…



XÁC ĐỊNH LOẠI GIẤY DÁN TƯỜNG TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH BÓC 
 

Chúng tôi  phân  loại giấy dán tường thành 3 loại chủ yếu .

+  Loại 1 :  có thể dễ dàng tách rời mà không để lại những vết rách nham nhở.
+ Loại 2 :  là dạng giấy dán truyền thống có khả năng bám dính tốt nhưng lại dễ bị rách và để lại dấu vết trên tường nếu không dùng dao cạo hoặc làm ẩm để tách ra. 
+ Loại 3 :  là loại giấy dán tường khó bóc tách và loại bỏ nhất. Chúng thường được bọc thêm một lớp vinyl hoặc lớp sơn phủ. Những loại giấy dán tường như vậy gần như không thể dùng nước hoặc cách tưới ẩm lên để tách ra khỏi tường như thông  thường. 

 

Bạn cần kiểm tra loại giấy dán tường cũ nhà bạn là loại nào để chọn cách tháo giấy cho phù hợp. Có loại giấy có thể lột được cả lớp mặt và lớp vỏ, có loại thì chỉ lột được lớp mặt hay còn gọi là lớp hình phía trên. Bạn có thể lột bỏ các loại giấy dán tường này bằng các cách như dùng hơi nước hay dung dịch.

 

 

BƯỚC 2 :   XÁC ĐỊNH VẬT LIỆU TƯỜNG  

 



 

- Nếu giấy dán tường được thi công trên tường có chất liệu thạch cao thì rất đơn giản bạn chỉ cần gỡ bỏ tấm thạch cao cũ đi và thay tấm mới là được. Hoặc bạn không muốn tháo bỏ lớp tường thạch cao thì trước khi bóc bạn phải thấm nước nên bề mặt giấy để giấy ẩm sẽ bóc giấy dán tường dễ dàng.

Việc loại bỏ giấy dán tường khỏi bề mặt tường thạch cao có vẻ sẽ khó khăn hơn so với tường khô. Bởi lẽ, tường thạch cao cứng, bền, khá thấm nước và có độ bám dính rất cao với giấy dán tường. Điều này khiến việc xóa sổ giấy dán tường bằng cách giật mạnh vô tình có thể làm hỏng cả một mảng tường, thậm chí tạo ra những đốm loang nổ mất thẩm mỹ. Tuy nhiên tường thạch cao lại dễ áp dụng phương pháp dùng nước để bóc tách dễ dàng hơn tường khô. 

– Nếu giấy được thi công trên tường cũ có chất liệu vôi cát thì quá trình bóc giấy dán tường sẽ rất mất thời gian vì cách tháo giấy dán tường trên bề mặt này cần độ tỉ mỉ và cực kỳ cẩn thận nếu không sẽ làm bong tróc lớp vôi cát vừa mất vệ sinh.

 BƯỚC 3 :  ĐẢM BẢO AN TOÀN TRƯỚC KHI LỘT GIẤY 


– Bạn nên di chuyển các đồ đạc trong phòng khỏi nơi thi công để có không gian bóc giấy dán tường được rộng rãi vừa tránh làm bẩn các đồ đạc trong phòng.

– Cắt tất cả các thiết bị điện trong khu vực thi công bóc giấy dán tường vì đường dây điện thường được đi trong tường, trong quá trình thi công chúng ta cần dùng đến nước nên cách tốt nhất là dập cầu dao điện trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn cho bạn.

– Tháo tất cả các vật dụng được treo và gắn trên tường.
 



 

 

2/ CÁCH GỠ BỎ GIẤY DÁN TƯỜNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI GIẤY : 

*** với loại giấy dễ rách ***

Bạn chỉ cần tìm tới các góc giấy và kéo đồng thời cả hai góc trên và dưới để lột chúng ra khỏi tường thành công. Trong khi đó với loại giấy dán tường dạng dọc thì bạn chỉ cần nhẹ nhàng lột từ trên xuống dưới.



 

Sau đó lấy khăn sạch, xà phòng, nước nóng làm sạch bề mặt tường. Cuối cùng lau lại bề mặt bằng khăn khô.

*** Với loại giấy dán tường cũ *** 


Bạn có thể sử dụng tới bình xịt hoặc lăn sơn để thấm đều nước lên khắp bức tường. Nếu có thêm dung dịch chuyên dụng để tách giấy dán tường hoặc chất làm mềm vải, hãy nhớ pha vào trong nước nóng để xịt. Trường hợp không có, bạn có thể sử dụng tới giấm như một dung dịch tẩy rửa rẻ tiền, hiệu quả và không độc hại.


DÙNG LĂN SƠN ĐỂ LÀM ẨM GIẤY DÁN TƯỜNG 
 


 

CHỜ TRONG KHOẢNG 15 PHÚT ĐỂ NƯỚC NGẤM VÀO GIẤY, SAU ĐÓ DÙNG DAO CẠO TÁCH GIẤY RA KHỎI TƯỜNG 
 

Trong quá trình gỡ, bạn nên bóc nhẹ nhàng, từ từ để tránh làm hỏng bề mặt tường phía dưới. Đặc biệt, với vách tường khô thì bạn càng cần cẩn thận hơn. Khi gỡ, nếu thấy chỉ có lớp trên của giấy bị gỡ đi mà lớp giấy mỏng và keo vẫn còn thì bạn cứ tiếp tục lột phần lớp giấy trên trước. Sau đó thực hiện lột bỏ lớp keo còn lại sau.



 

*** Với loại giấy khó bóc tách *** 

Đặc điểm của loại giấy này là không thấm nước khi tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng hơi ẩm để loại bỏ chất kết dính với tường. Đó là sử dụng một máy phun hơi.

Nếu diện tích giấy dán tường cần bóc lớn và khó bóc cách thì bạn nên nghĩ đến một phương pháp lột bỏ chuyên nghiệp hơn. Bởi nếu không thực hiện đúng cách thì việc tường nhà bạn hỏng là hoàn toàn có thể.

Với phương pháp này, bạn phải chuẩn bị một máy hơi nước chuyên dụng. Máy gồm 1 đĩa lớn gắn liền với ống thông cùng bình nước. Khi đĩa nóng, nó sẽ tạo ra hơi nước nóng bằng nguồn nước từ bình. Trong quá trình cạo bỏ giấy, bạn nên cẩn thận, đặc biệt là với tường khô.

Đầu tiên hãy cạo hay khía một phần giấy dán tường bằng giấy ráp hoặc dụng cụ chuyên dụng để tạo khoảng trống. Thao tác này sẽ giúp máy phun hơi có thể thổi những luồng ẩm vào phía sau của tờ giấy, nơi tiếp xúc với tường. Hãy đặt máy phun hơi đè lên tường khoảng 15-20 giây, sau đó nhanh chóng dùng dạo cạo để tách giấy dán tường ở vị trí đó



 

 

Máy hơi nước gồm một đĩa lớn gắn liền với một ống thông với một bình chứa nước. Khi đĩa nóng, nó sẽ lấy nước từ bình vào đĩa để nước bóc hơi. Khi sử dụng máy hơi nước để bóc giấy dán tường cần đổ đầy nước vào máy hơi nước và để cho nó nóng lên. Bắt đầu từ phía trên của bức tường, giữ máy vào tường ở một vị trí cố định cho đến khi giấy trở nên mềm. Di chuyển máy đến khu vực lân cận và bạn bắt đầu cạo lớp giấy nền đã được làm mềm với dao rọc giấy hoặc một cái xẻng. Hơi và nước ngưng tụ từ máy có thể rơi ra khỏi đĩa nên đeo găng tay cao su và mặc một chiếc áo dài tay để tránh bị phỏng 

 



 

 

 



 

Bạn cũng có thể dùng những miếng bọt biển lớn hoặc muỗng ăn để loại bỏ bất kỳ vết keo nào còn sót lại. Cuối cùng để tường khô ráo khoảng 1-2 ngày trước khi sơn sửa lại bức tường tinh tươm hơn.



 

Hy vọng  bài viết của chúng tôi  có thể giúp cho bạn lựa chọn cho mình một giải pháp bóc giấy dán tường  đơn giản và rễ thực hiện nhất. Tuy nhiên về mặt lý thuyết vẫn sẽ có những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

CÔNG TY TNHH TV TTNT PHÚC AN CHUYÊN PHÂN PHỐI – THI CÔNG CHUYÊN NGHIỆP  GIẤY DÁN TƯỜNG TOÀN QUỐC 

0333 025 825 - 0966 025 825 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top